วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เรื่องย่อเพลิงนาง ประเดิมความแซ็บสุด

เรื่องย่อ เพลิงนาง 

เรื่องย่อ "เพลิงนาง"

ดัดแปลงจากบทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน เรื่อง "เนื้อนาง"
บทโทรทัศน์ : วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์
กำกับการแสดง: ติ๊ก-วศินี คุณะนิติสาร
แนวละคร: ดรามา
ผลิต: บริษัท เช้นจ์ 2561
วันเวลาออกอากาศ : ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34
ระยะเวลาออกอากาศ : ตอนแรก 15 สิงหาคม 2563
เรียบเรียงใหม่ : ละครออนไลน์

เรื่องราวของเพลิงนาง คือเรื่องของคน สองคน ที่ต่างก็ต้องการความรัก อย่างสุดหัวใจ แต่มีความต่างกัน ซึ่ง คนหนึ่ง จะใช้สมองและหัวใจในการขับเคลื่อน แต่อีกคนหนึ่ง จะใช้สิ่งสวยงามจากภายในร่างกาย เป็นใบเบิกทาง และ ในความต่างนี้ จะทำให้เรื่องราวของเพลิงนางจะดำเนินต่อไปอย่างไร มาติดตามกัน

เฉลยแล้ว "เพลิงนาง" ประเดิมความแซ่บตอนแรก "พลอย" โดนประจานเขียนรถด่า "อีร่าน" !!!

ดร.ล่องชาด อาจารย์หนุ่มนักเรียนนอกผู้ซึ่งเกิด เติบโตอยู่ในครอบครัวที่ซึ่งเพียบพร้อม หากแต่เพราะเขาไม่ใช่เป็นคนทะเยอทะยานเขาจึงเลือกจะทำงานเป็นอาจารย์สอนในรั้วมหาวิทยาลัย แม้ภายนอกจะดูเป็นผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ซึ่งแท้จริงเขาเป็นคนคมในฝักเต็มไปด้วยความฉลาด และรอบรู้ แถมยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลอีกด้วย ซึ่งทำให้เขาเป็นที่ต้องการของหลายๆองค์กร  ไม่เพียงเท่านั้นเขายังเป็นที่หมายปองของสาวๆมากมาย เพียงแต่ "ล่องชาด" เป็นคนมีศีลธรรมและความรับผิดชอบสูง เขาจึงไม่เคยเอาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนไหนจนทำให้เธอเสียหาย เพราะเขารู้ดีว่า หากเป็นเช่นนั้นสิ่งที่ต้องตามมาคือการรับผิดชอบผู้หญิงคนนั้น ซึ่งอาจจะลามไปถึงการแต่งงานทั้งที่ผู้หญิงคนนั้นอาจจะยังไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับเขาก็เป็นได้ 

ต่างจาก "พลับพลา" หญิงสาวสวยผู้เติบโตมาในครอบครัวที่มีปัญหา เพราะแท้จริงแล้วเธอคือลูกเมียน้อยอย่าง แม่เรียง ซึ่งเกือบจะเป็นกึ่งคนใช้ในบ้าน แม้ว่าเธอจะได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างดีจาก พรรณอร  แม่ที่เป็นเมียหลวงของ วิกรม ผู้เป็นพ่อของเธอ แต่เพราะความลักลั่นในความสัมพันธ์ระหว่าง พ่อแม่ลูกนี่เอง ที่ทำให้พลับพลา เกิดมาด้วยปมของความรักที่ขาดๆเกินๆ แม้จะถูกเลี้ยงอย่างคุณหนู แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอเป็นเพียงลูกของญาติที่เสมือนเป็นคนดูแลพรรณอรเท่านั้น พลับพลาจึงลบปมของตัวเองด้วยความทะเยอทะยาน ตั้งใจเรียนจนประสบความสำเร็จได้ไปเรียนต่อในต่างประเทศ จนกลับมา มีหน้าที่การงานที่ดี รวมไปถึงความตั้งใจที่จะหาคู่ครองที่ดีที่สุด หากแต่วิธีการที่เธอใช้นั้นคือการทำความรู้จักกับผู้ชายทุกคนที่ผ่านเข้ามาในทุกๆด้าน และเมื่อไหร่ที่พบว่าผู้ชายคนนั้นไม่ใช่คนที่เธอค้นหา เธอก็จะสลัดเขาทิ้งอย่างไม่ไยดี

ในงานปาฐกถาด้านการเงินและเศรษฐกิจระดับประเทศ "ดร.ล่องชาด" ได้รับเกียรติให้ขึ้นกล่าวปาฐกถาและแสดงวิสัยทัศน์บนเวที ขณะเดียวกัน "พลับพลา" ซึ่งเปิดบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจ ได้เข้ามาร่วมฟังด้วย แม้ว่าเป้าหมายของเธอจะไม่ใช่เพียงการรับฟังวิสัยทัศน์จากผู้มีความรู้ด้านนี้ หากแต่เธอต้องการคอนเน็คชั่นจากผู้มาร่วมงานต่างหาก 

และการได้พบ "ล่องชาด" ในวันนี้ ทำให้ "พลับพลา" รู้ว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา ไม่เพียงรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลา บุคลิกที่น่าเชื่อถือ แต่ยังรวมไปถึงความรอบรู้ของเขาที่แย่งความโดดเด่นบนเวทีจากทุกคน 

หลังจากงานปาฐกถาเสร็จสิ้นลง พลับพลาพุ่งเป้าไปที่เขาทันที หากแต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อ โมรี หญิงสาวสวยอีกคนได้ปรากฏตัวขึ้น อีกทั้งยังแสดงความเป็นเจ้าของล่องชาดจนทำให้พลับพลาต้องยอมถอยร่นไปก่อน

"พลับพลา" ขับรถออกมาด้วยความรู้สึกเสียดาย กับความประทับใจแรกที่เธอได้พบผู้ชายที่สมบูรณ์แบบสำหรับเธอ แต่เขากลับมีเจ้าของแล้ว  ขณะเดียวกัน นิวาส ชายหนุ่มซึ่งคิดว่าตัวเองเป็นคนรักของพลับพลา แต่หญิงสาวกลับคิดว่าเขาเป็นเพียงผู้ชายที่ผ่านมาให้เธอเรียนรู้ และในตอนนี้เธอเองก็รู้แล้วว่า เขาคือคนที่ไม่ใช่ สำหรับเธอ แต่ในเวลาที่กำลังเซ็งที่สุดในตอนนี้ เขาอาจจะช่วยแก้เบื่อให้กับเธอได้

"พลับพลา" มาพบนิวาสที่ผับแห่งหนึ่ง ขณะที่นิวาสกลับพยายามชวนเธอไปที่ที่พักของเขา ทำให้ "พลับพลา" ไม่พอใจ ในที่สุดเธอเอ่ยปากตัดสัมพันธ์กับเขาด้วยความรำคาญที่นิวาสสนใจแต่เรื่องบนเตียงแต่ไม่เคยคิดจะพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้เนื่องจากเขาเป็นคุณหนูที่ถูกพ่อแม่เลี้ยงมาอย่างสปอยล์จึงมีแต่รักสนุกไปวันๆ  ทั้งสองคนทะเลาะกันอย่างหนักจนกระทั่งพลับพลาไล่นิวาสลงจากรถ ทำให้นิวาสโกรธและแค้นใจมาก เพราะไม่มีใครเคยทำกับเขาแบบนี้ 

"นิวาส" นำเรื่องเจ็บใจในครั้งนี้มาปรับทุกข์กับเพื่อนในก๊วนอย่าง "ล่องชาด" และมนูญซึ่งเป็นพี่ชายของ"โมรี" ทำให้ "ล่องชาด" ได้รู้ว่า "พลับพลา"  หญิงสาวสวย เปรี้ยว และดูเป็นนักธุรกิจที่เก่งที่เขาได้พบในงานปาฐกถา แท้จริงแล้ว เธอคือแฟนของนิวาส เพื่อนของเขา คำพูดที่นิวาสแฉอุปนิสัยใจคอของพลับพลา ทำให้ล่องชาดเองรู้สึกไม่พอใจนิวาส แต่เขาเองก็ไม่ได้รู้จักพลับพลามากพอที่จะห้ามนิวาสไม่ให้เอาเธอมาพูดจาในทางเสียๆหายๆแบบนี้

ขณะที่ "พลับพลา" เองได้แต่คิดถึง "ล่องชาด" เธอจึงพยายามหาทางสลัดเขาออกไปจากความคิดด้วยการหันเหความสนใจไปทางอื่น โดยไม่รู้ตัวว่า ยังมีชายหนุ่มอีกคน ที่เฝ้าเป็นห่วงใยและหลงใหลพลับพลาอย่างโงหัวไม่ขึ้น นั่นคือ สุบรรณ  ชายหนุ่มรุ่นน้องที่ทำงานเป็นผู้ช่วยของเธอ ซึ่งทำงานคู่กับ กัณหา เลขาสาวผู้มองโลกสวยและชื่นชมพลับพลาว่าเป็นผู้หญิงเก่งจนเธอยกให้เป็นไอด้อล 

จนแล้วจนรอด "พลับพลา" ก็ยังอดที่จะหาทางให้ได้เจอล่องชาดอยู่เสมอไม่ได้ ขณะที่ล่องชาดเองหลังจากได้เจอ "พลับพลา" ในครั้งแรก เขาก็ประทับใจเธอเช่นเดียวกัน ทั้งสองจึงใช้โอกาสที่ได้เจอกันในเรื่องงานมาสานความสัมพันธ์ และทั้งสองต่างพบว่า ต่างคนต่างเป็นคนที่ “ทัน” กันในทุกๆเรื่อง ทำให้การพบกันทุกครั้ง มีสีสันน่าสนใจอย่างที่ต่างไม่เคยพบมาก่อน จนการพบกันนี้ก็รู้ไปถึงโมรี 

โมรีที่อาศัยความใกล้ชิดจากการเป็นน้องสาวของเพื่อนสนิทของ "ล่องชาด" อย่างมนูญ จึงตามเฝ้าเขาไม่ห่าง ทำให้ "พลับพลา" มักเปิดศึกกับเธอโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความหงุดหงิดและรำคาญใจที่โมรีทำตัวเป็นหมาหวงก้าง ทั้งที่พลับพลายังไม่ทันได้เปิดเกมแย่งชิงล่องชาดมาเลยด้วยซ้ำ 

จนกระทั่ง "พลับพลา" ได้พบกับ "ชุมสาย" ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ซึ่งชุมสายคือลูกพี่ลูกน้องกับล่องชาดที่สนิทกับเขาราวกับเป็นพี่ชายแท้ๆ  ชุมสายเป็นผู้ชายที่เก่ง ฉลาด และมีหน้าที่การงานที่ดี เขาดูเพียบพร้อมไปเสียทุกเรื่องจนทำให้พลับพลาเองก็อดที่จะชื่นชมไม่ได้  ขณะที่ชุมสายเองก็แทบเรียกว่า ตกหลุมรักพลับพลาตั้งแต่แรกเห็น เพราะชีวิตรักของเขากำลังมีปัญหาระหองระแหงกับ ปรางทอง ภรรยาของเขา จนทั้งคู่ตัดสินใจแยกกันอยู่ โดยที่ปรางทองพาลูกชายและลูกสาว อย่าง นิก และ เนม ไปอยู่ด้วย 

การแยกกันอยู่ระหว่างชุมสายและปรางทองนั้น คือหนึ่งในเรื่องที่ล่องชาดต้องช่วยแก้ปัญหา เพราะเห็นแก่หลานทั้งสองคนจึงทำให้ล่องชาดพยายามเป็นกาวใจให้ทั้งสองคนกลับมาคืนดีกัน แต่เพราะทั้งชุมสายและปรางทองต่างขิงก็ราข่าก็แรง ความไม่ยอมกันจึงมักสร้างปัญหาให้หนักขึ้น จนทำให้ล่องชาดต้องเดือดร้อนไปด้วยอยู่บ่อยๆ

จนเมื่อชุมสายได้เจอพลับพลา ทำให้เขาหลงไหลเธออย่างหนักจนแทบจะลืมลูกทั้งสองไปแล้ว เมื่อล่องชาดได้รู้ว่า ผู้หญิงที่ชุมสายกำลังติดพันคือพลับพลา ทำให้เขาผิดหวัง ที่พลับพลาไม่ได้เป็นผู้หญิงที่ควรค่าแก่การคว้ามาครอบครองแม้แต่น้อย หนักไปกว่านั้นชุมสายยังเล่าให้ล่องชาดฟังว่า พลับพลายังปล่อยตัวให้มีอะไรกับชุมสาย เพียงเพราะคิดว่า อยากให้โอกาสตัวเองได้รู้จักเขาอย่างลึกซึ้ง แม้ว่าเธอไม่ได้คิดจะแย่งเขามาจากปรางทองก็ตาม แต่ผลที่ตามมาคือชุมสายหลงใหลเธอจนแทบเป็นบ้าเป็นหลัง นั่นยิ่งทำให้ล่องชาดที่เคยคิดว่าพลับพลาคือคนที่ใช่ กลับกลายเป็นมองว่าเธอทำตัวเองให้กลายเป็นคนไร้ค่า

ด้านนิวาสยังคงตามระรานพลับพลาไม่เลิก เพราะเจ็บแค้นที่เธอทิ้งเขาอย่างไม่ไยดี แต่แล้วคนที่มาช่วยเธอไว้กลับกลายเป็นล่องชาดที่เมื่อพลับพลาขอความช่วยเหลือ เขาก็ปฏิเสธไม่ลงจนต้องตามมาช่วยเหลือเธอทุกครั้ง ล่องชาดเริ่มรู้สึกสับสนกับการปล่อยให้ตัวเองเข้าใกล้ไฟอย่างพลับพลา ทั้งที่เขาเองก็รู้สึกว่า ผู้หญิงอย่างพลับพลาไม่เคยรักใครจริง และมองผู้ชายเป็นเพียงของเล่นเท่านั้น แม้ว่าพลับพลาจะยืนยันว่าเธอไม่เคยมองใครเป็นของเล่น แต่เธอกำลังตามหารักแท้ที่จะทำให้เธอหยุดที่คนๆนั้นเพียงคนเดียวก็ตาม 

จนกระทั่งโมรีจับได้ว่า พลับพลาได้พบกับล่องชาดอยู่บ่อยๆ และล่องชาดเองก็ไม่เคยให้ความชัดเจนกับโมรีว่าที่ไปไหนมาไหนด้วยกันทุกวันนี้อยู่ในฐานะอะไร โมรีจึงพุ่งเป้าไปที่พลับพลา และคิดว่าพลับพลาคือเหตุผลเดียวที่ทำให้ล่องชาดไม่ยอมตกลงกับเธอ

โมรีจึงเปิดศึกหาเรื่องพลับพลา ทั้งในเรื่องงานที่โมรีสร้างปัญหาให้พลับพลาต้องตามรับมือ และยังเรื่องข่าวที่โมรีพยายามปล่อยข่าวเสียๆหายๆของพลับพลา โดยร่วมมือกับนิวาส จนทำให้พลับพลาเสียชื่อเสียงอีกด้วย โดยไม่รู้เลยว่า ข่าวคาวๆของพลับพลานั้นทำให้คนอีก3คนต้องปั่นป่วนไปด้วย นั่นคือ วิกรม พรรณอร และแม่เรียงนั่นเอง

พรรณอรที่เลี้ยงดูพลับพลามา โดยไม่ยอมให้เกี่ยวข้องกับแม่เรียงซึ่งเป็นแม่แท้ๆ เพราะพรรณอรไม่สามารถจะมีลูกของตัวเองได้ ด้วยความกังวลว่าวิกรมจะเห็นแม่เรียงดีกว่า พรรณอรจึงดึงพลับพลาไว้กับตัว เมื่อใดที่พลับพลาทำในสิ่งที่ดี พรรณอรก็จะเข้ามารับว่าเป็นเพราะการเลี้ยงดูของเธอ แต่ถ้าพลับพลามีปัญหาทำอะไรไม่ดีไม่งาม พรรณอรก็จะโทษว่าเป็นเพราะพลับพลาเป็นลูกของแม่เรียง จึงได้เลือดต่ำๆมา 

พลับพลาจากที่ดูเหมือนเป็นลูกรักคนโปรดของวิกรมกับพรรณอร แต่เมื่อข่าวเสียหายของพลับพลาทำให้ทั้งสองอับอายขายหน้าและผิดหวัง บ้านที่เคยอยู่ก็กลับกลายเป็นที่ๆร้อนเป็นไฟ  ทำให้พลับพลาพยายามแก้ปัญหาด้วยการหันมาสู้กับโมรี เพื่อสอนให้โมรีได้รู้ว่า คนอย่างพลับพลาไม่ ยอมให้ใครมารังแกง่ายๆและเธอก็แพ้ใครไม่เป็น

ท่ามกลางชายหนุ่มที่คลั่งไคล้ในตัวพลับพลา ไม่ว่าจะเป็น นิวาส ชุมสาย หรือแม้แต่สุบรรณ พลับพลายังเลือกใช้ศุภฤกษ์นักธุรกิจหนุ่ม ที่แม้จะมีครอบครัวแล้ว แต่ด้วยความร่ำรวยและยังมีบารมีในสังคม ทำให้พลับพลาใช้เขาเป็นเครื่องมือในการช่วยฟื้นบริษัทที่กำลังมีปัญหาให้กลับคืนมาได้  

ขณะที่ชุมสายซึ่งมีปัญหาคาราคาซังกับปรางทองมาตลอด เพราะปรางทองยื่นข้อเสนอว่า เธอจะยอมหย่ากับเขาก็ต่อเมื่อชุมสายยอมยกลูกทั้งสองคนให้อยู่ในการดูแลของเธอ รวมถึงทรัพย์สมบัติของชุมสายที่มีอยู่ต้องตกเป็นของลูกทั้งสองอีกด้วย 

เมื่อชุมสายที่หลงพลับพลาอย่างโงหัวไม่ขึ้น ตามตื๊อพลับพลาตลอดเวลา ทำให้พลับพลารู้สึกอึดอัดและคิดว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายที่เธอจะอยู่ด้วยทั้งชีวิตอีกต่อไป พลับพลาจึงเลือกที่จะตีตัวออกห่างจากชุมสาย 

ในที่สุดชุมสายจึงยอมหย่าขาดกับปรางทองและยอมให้ทุกอย่างตามที่เธอต้องการ โดยไม่รู้เลยว่า ปรางทองเสียใจมากเพียงไหน เพราะตลอดมาเธอเฝ้าให้โอกาสชุมสายที่จะกลับมาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีเป็นสามีที่ดี และเป็นพ่อที่ดีของลูกๆทั้งสอง แต่เพียงเพราะผู้หญิงคนเดียว ทำให้เขายอมละทิ้งทุกอย่าง แม้แต่ลูกที่เขาเคยบอกว่ารักมากที่สุด 

การตัดสินใจของชุมสาย สร้างความผิดหวังให้กับล่องชาด น้องชายที่พยายามช่วยประคับประคองชีวิตคู่ของพี่ชายและพี่สะใภ้มาตลอดด้วยเห็นแก่หลานๆ ทั้งสอง 

ขณะที่การเผชิญหน้ากันระหว่างโมรีและพลับพลาก็รบกวนจิตใจเขาไม่แพ้กัน เมื่อล่องชาดไม่เคยคิดเกินเลยกับโมรีมากกว่าความเป็นน้องสาวเพื่อน ขณะที่พลับพลานั้น แม้ลึกๆเขาจะรู้สึกดีกับเธอ แต่ล่องชาดก็ไม่กล้าคิดว่าจะเลือกผู้หญิงอย่างพลับพลามาเป็นคู่ชีวิตเช่นเดียวกัน 

ในที่สุดล่องชาดจึงเลือกที่จะพูดความจริงกับโมรีว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกับเธอและยังขอโทษที่ทำเหมือนให้ความหวังกับโมรีมาโดยตลอด ทำให้โมรีเสียใจมาก  ขณะเดียวกันล่องชาดก็ยืนยันกับพลับพลาว่าผู้หญิงอย่างพลับพลาคงไม่ใช่ผู้หญิงอย่างที่เขาจะหยุดชีวิตด้วยเช่นเดียวกัน 

ความชัดเจนที่ล่องชาดแสดงออกมาทำให้พลับพลาเสียความมั่นใจในตัวเอง เมื่อเธอเองไม่เคยเจอผู้ชายคนไหนปฏิเสธเธอได้อย่างที่ล่องชาดทำกับเธอ

พลับพลากลับมายังออฟฟิศในสภาพที่หมดเรี่ยวแรง และแล้วเธอก็เห็นสายตาของความห่วงใยจากสุบรรณ ผู้ช่วยผู้หวังดีและอยู่เคียงข้างเธอในทุกๆเรื่อง พลับพลาที่กำลังต้องการคนปลอบใจจึงชวนสุบรรณออกไปดื่มด้วยกัน ก่อนที่จะจบลงบนเตียงโดยไม่รู้ตัวเลยว่า ความผิดพลาดครั้งนี้จะทำให้เธอต้องเจอเรื่องยุ่งยากอีกครั้ง เมื่อสุบรรณที่ทั้งรักและเทิดทูนพลับพลา มักแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเธอ จนทำให้เธออึดอัด จากความหึงหวงนี้

มีเพียงกัณหา หญิงสาวใสซื่อบริสุทธิ์ที่แอบรักแอบปลื้มสุบรรณอยู่รับรู้ได้ว่า บรรยากาศในบริษัทเปลี่ยนไปจากเดิม และกัณหาก็ยังเป็นห่วงสุบรรณที่กำลังถลำลึกกับความรักที่เป็นไปไม่ได้แม้ลึกๆกัณหาจะเสียใจไม่น้อยที่สุบรรณไม่เคยมองเธอเลยสักครั้ง แต่กลับไปหลงใหลใฝ่ฝันไปกับเจ้านายอย่างพลับพลา

พลับพลาได้เห็นสุบรรณที่กำลังจะเป็นบ้าเพราะรักเธอมากก็รู้สึกสงสารเขา เธอจึงปรับทุกข์กับแม่เรียง และนี่เป็นครั้งแรกที่เธอรู้สึกว่า แม่เรียงคือแม่ อย่างที่เธอไม่เคยรู้สึกมาก่อน เมื่อแม่เรียงอบรมเธออย่างลูกสาว และให้กำลังใจเธอให้เธอกลับมาเดินทางที่ถูกที่ควร  จนทำให้พลับลายอมกราบขอโทษวิกรมและพรรณอร รวมถึงแม่เรียง ที่เธอเคยทำให้พ่อและแม่เสียใจมาโดยตลอด

พลับพลากลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้งและรู้ว่าที่ผ่านมาเธอปล่อยให้ความคิดผิดๆว่าการจะรู้จักใครต้องรู้จักให้ลึกซึ้งและมองว่าเธอมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่ดีที่สุดด้วยวิธีของเธอนั้นเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาโดยตลอด ในเวลานี้หัวใจของเธอมีเพียงล่องชาดเพียงคนเดียวเท่านั้น และเธอจะไม่ยอมให้เขาหลุดมือเป็นอันขาด

พลับพลาเริ่มสะสางปัญหายุ่งๆของชีวิตเธอ โดยเฉพาะการตัดขาดชุมสายและสุบรรณ เมื่อเธอรู้ตัวดีว่าเขาทั้งสองคนไม่ใช่ผู้ชายที่เธอเลือกอย่างแน่นอน เธอจึงคิดจะปล่อยให้ทั้งสองคนมีอิสระจากการให้ความหวังของเธอ

พลับพลาบอกเลิกชุมสายทำให้เขาถึงกับล้มป่วยอยู่คนเดียวในบ้าน ขณะเดียวกัน พลับพลาก็ขอโทษสุบรรณกับสิ่งที่เธอโปรยเสน่ห์กับเขาจนสุบรรณหลงเธออย่างโงหัวไม่ขึ้น ในเวลานี้เธอจึงเตือนสติเขาให้รู้ว่า เธอเคยแอบชื่นชมสุบรรณไม่น้อย และที่เธอทำเหมือนให้ความหวังสุบรรณนั่นก็เพราะเธอเองก็แอบหวังว่าสุบรรณอาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเธอ แต่ในเวลานี้เธอแน่ใจแล้วว่า สุบรรณไม่ใช่คนๆนั้นของเธอ จึงขอให้สุบรรณตัดใจจากเธอ

การปลดปล่อยความรู้สึกของชายทั้งสอง ทำให้พลับพลาสบายใจขึ้น ในเวลานี้เธอพุ่งเป้าไปที่ล่องชาด และเธอตั้งใจว่า เธอจะเอาชนะใจล่องชาดให้ได้เพราะเขาเป็นผู้ชายคนเดียวที่ทำให้เธออยากหยุดนิสัยและพฤติกรรมเดิมๆ

เมื่อพลับพลาสืบรู้มาว่าล่องชาดกำลังจะเดินทางไปสอนหนังสือที่จ.ภูเก็ต เธอจึงแอบบินตามเขาไป แผนการทุกอย่างถูกวางอย่างเป็นขั้นตอนและตระเตรียมการเป็นอย่างดีเพื่อสร้างความประทับใจให้กับล่องชาด 

เมื่อไปถึงภูเก็ตล่องชาดได้พบกับพลับพลาที่โรงแรมก็แปลกใจมาก ขณะที่พลับพลาเดินตามแผนที่เธอวางไว้เพื่อเอาชนะใจของเขา แต่สิ่งที่ได้รับกลับมากลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อล่องชาดไม่ได้หลงใหลได้ปลื้มกับสิ่งเหล่านั้นเลย พลับพลาที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ล่องชาดยอมใจอ่อนกับเธอ แต่ยิ่งทำมากเท่าไหร่ล่องชาดยิ่งทำให้เธอรู้สึกว่าสิ่งที่เธอทำไร้ค่ามากเท่านั้น 

พลับพลาร้องไห้ด้วยความเสียใจเมื่อเธอรู้ดีว่าล่องชาดคงไม่มีทางให้โอกาสเธออย่างแน่นอน ขณะที่ล่องชาดได้แต่แอบมองเธอด้วยความสงสาร ในคืนนั้นล่องชาดมาหาเธอเพื่อปลอบใจ ทั้งสองคนเกือบปล่อยให้อารมณ์พาไป แต่แล้วล่องชาดก็ได้สติและสารภาพกับพลับพลาว่าเขาเคยชอบเธอไม่น้อย แต่สิ่งที่เธอทำกับผู้ชายทุกคนที่ผ่านมามันมากเกินกว่าที่จะเรียกว่าศึกษาดูใจ เพราะผู้ชายทุกคนต่างถูกปั่นหัวและเป็นบ้าเป็นหลังไปกับความรักและร่างกายที่เธอหยิบยื่นให้ เขาจึงขอให้เธอกลับไป

ราวกับฟ้าถล่มดินทลาย เมื่อฟางเส้นสุดท้ายที่พลับพลาตั้งใจจะคว้าไว้กลับหลุดลอยไปในที่สุด พลับพลาจึงบินกลับมากรุงเทพพร้อมกับหัวใจที่แตกสลาย เธอได้เรียนรู้ว่าตลอดมาความเป็นเธอไม่ได้น่าชื่นชมเลย ทั้งยังเป็นการใช้ชีวิตอย่างผิดพลาดจนไม่น่าให้อภัยอีกด้วย

เวลาผ่านไป ชุมสายที่ป่วยเพียงลำพังและยังสูญเสียตำแหน่งไปจนกลายเป็นคนไม่เหลืออะไร กลับได้รับการดูแลจากปรางทองและลูกๆที่ตามมาดูแลจนเขาหายดี ชุมสายได้เรียนรู้ถึงความผิดพลาดที่ผ่านมา ด้วยความรู้สึกผิดที่เขาเห็นแก่ตัวจนละทิ้งครอบครัวไป และขอโอกาสทุกคนเพื่อกลับมาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน สุบรรณ ที่แทบบ้ากับการตัดรอนของพลับพลาก็ได้รับกำลังใจและการดูแลจากกัณหา ทำให้เขารู้สึกว่าตลอดเวลาเขามองข้ามมิตรภาพที่ดีของกัณหา และยังมองข้ามผู้หญิงดีๆที่คู่ควรกับเขาอย่างเธออีกด้วย สุบรรณกลับมาตั้งหลักใหม่อีกครั้ง และเริ่มให้โอกาสตัวเองได้ตอบแทนความดีของกัณหาที่มีให้เขามาตลอด จนทั้งสองคนต่างเปิดใจคบกัน

พลับพลา ตัดสินใจบินไปรับงานใหม่ที่อเมริกา ตามที่เธอได้รับข้อเสนอมา แต่การไปครั้งนี้พลับพลาตั้งใจว่าเธอจะเป็นคนใหม่ จะไม่เดินทางผิดและใช้ชีวิตผิดๆอย่างที่ผ่านมาอีกต่อไป 

ในวันเดินทาง ล่องชาด ที่รู้ข่าวของเธอจึงตามมาส่งเธอ ลึกๆแล้วล่องชาดรู้สึกผิดที่เคยปฏิเสธพลับพลาจนทำให้เธอเสียความรู้สึกและสูญเสียความมั่นใจไป ขณะที่พลับพลาก็ตั้งใจว่า หากเธอกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เธอจะไม่เป็นพลับพลาคนเดิมอีกแล้ว และเธอหวังว่าเธอจะยังมีค่ามากพอที่จะได้รับความรักดีๆจากใครสักคนที่เห็นค่าในตัวเธอและเธอเองก็ต้องการจะใช้ชีวิตกับเขาตลอดไป

นักแสดง

พลับพลา : พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
ดร.ล่องชาด : ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
ชุมสาย: แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี
โมรี : เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์
สุบรรณ : อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์
นิวาส : บุ๊ค-พงษ์นิรันดร์ กันตจินดา
ปรางทอง : ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์
ศุภฤกษ์ : บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์
พรรณอร : ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา
วิกรม : หมู-ดิลก ทองวัฒนา
เรียง : อร-อรอนงค์ ปัญญาวงศ์
กัณหา : แพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์
มนูญ : เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น